vdoc.com.vn

8 điều cần làm gì để cải thiện chất lượng website của bạn?

Để website của bạn được nhiều người biết đến cũng như thu hút được nhiều đọc giả tới viếng thăm hơn – đó là điều mà các nhà quản trị cũng như chủ đầu tư cho website mong muốn. Bên cạnh những phương thức marketing, quảng bá thông thường, với tư cách là người chịu trách nhiệm về phần kỹ thuật, bạn cũng sẽ là người giúp cho website phát triển hơn nếu bạn tuân thủ một số gợi ý sau:

 

Điều 1. Không nên quá lạm dụng hình ảnh đồ hoạ, các banner trên một trang web bởi việc này sẽ làm hạn chế tốc độ tải và hiển thị trang web. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi, khách truy cập có thể sẽ đóng cửa sổ trình duyệt trang web của bạn để chuyển sang một trang khác. Nếu có quá nhiều ảnh trên một trang web, bạ hãy xoá hoặc chuyển bớt một vài cái sang một trang khác.

 
Điều 2. Bạn nên chèn thêm một số thành tố sau vào website: “Tự giới thiệu", một đoạn miêu tả vắn tắt về công ty và các sản phẩm cũng như mặt hàng kinh doanh. Bạn cũng có thể đưa thêm một số thông tin chi tiết cá nhân về bạn và các nhân viên. Phần “Liên hệ” (Cung cấp địa chỉ thư từ, điện thoại, fax, e-mail của công ty hay doanh nghiệp của bạn), một vài “Đường liên kết” tới những website hay những trang web có liên quan. Ở tất cả các trang nên có phần “Tìm kiếm” để khách truy cập có thể tìm những cái mà họ cần.
 
Điều 3. Hãy cung cấp một số dịch vụ miễn phí trên website của bạn. Bạn có thể cung cấp sách điện tử, một số phần mềm thông dụng miễn phí… Nếu có thể cung cấp một cách đều đặn theo một chu kỳ nào đó thì bạn có thể giữ khách quay trở lại với website.
 
Điều 4. Bạn nên định rõ các màu cụ thể cho nền trang, chữ, đường liên kết động, những đường liên kết đã được khách nhắp chuột và những đường liên kết Url ở phần BODY tag. Phần lớn các website được thiết kế với nền màu trắng, bạn có thể thay đổi thói quen cố hữu này bằng một màu nền khác bởi theo tôi đọc nội dung trên nền màu trắng sẽ làm cho mắt bạn bị căng và khó chịu nhanh hơn so với các gam màu dịu khác.
 
Điều 5. Ở phần thẻ me< >ta từ khoá, hãy cố gắng dùng từ ở cả hai dạng số ít và số nhiều: ví dụ: internet cafes, internet cafe. Không nên lặp lại một từ khoá 3 lần và Không nên để một từ khoá giống nhau nối tiếp nhau.
 
Điều 6. Bên cạnh các thẻ me< >ta từ khoá, bạn hãy đặt tên cho thẻ tiêu đề, tiêu đề của trang, tên ảnh, đường li< >nk, đường liên kết một cách chuyên nghiệp và có nhiều từ thông dụng. Như vậy, website của bạn sẽ được xếp ở thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của các trang cung cấp dịch vụ tìm kiếm. Tuy vậy, công nghệ đánh giá cho điểm xếp hạng ngày nay căn cứ vào cả nội dung các đoạn văn giới thiệu – đây là biện pháp nhằm tránh sự gian dối ở khâu sử dụng từ khoá của các website.
 
Điều 7. Cố gắng giữ kích thước của trang web dưới dung lượng 32 kilobytes (kb). Luôn kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả của các trang web trước khi upload lên server. Khi upload xong, nhờ bạn bè, đồng nghiệp kiểm lại xem họ còn phát hiện ra những lỗi khác còn tồn tại.
 
Điều 8. Kiểm tra các đường li< >nk bị lỗi. Bạn có thể kiểm tra bằng tay hoặc sử dụng phần mềm. Những đường li< >nk tới các website bị đóng hoặc bán thường khiến cho đường li< >nk bị lỗi.
Tin khác