vdoc.com.vn

Hướng dẫn quảng bá web sau thiết kế web

Đây là một bài viết hướng dẫn SEO cho các nhà thiết kế web, hay những ai người muốn tìm hiểu thêm về cách làm cho các trang web hoặc blog để được tìm thấy dễ dàng hơn bởi các công cụ tìm kiếm. Bài viết sẽ đề cập tới những lỗi thông thường về SEO mà bạn có thể gặp phải khi thiết kế web. Sau đó, sau đó sẽ là một số lời khuyên cơ bản mà bạn cần biết để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm.

 

Tại sao bạn nên tìm hiểu về SEO?

 
SEO không chỉ dành cho các nhà tiếp thị quảng cáo trực tuyến. Việc thiết kế web hỗ trợ SEO cũng là phần trách nhiệm của bạn.
 
Nếu trang web của bạn không thân thiện với các công cụ tìm kiếm, bạn có thể mất rất nhiều lưu lượng truy cập mà bạn thậm chí không nhận thức được. Hãy nhớ rằng, bên cạnh việc khách truy cập gõ vào "www.vnt.net.vn" và qua các backli< >nk từ trang khác thì công cụ tìm kiếm là cách duy nhất để mọi người có thể tìm thấy trang web của bạn.
 
SEO cũng là một dịch vụ giá trị hiện nay. Là một nhà thiết kế hay phát triển web bạn có thể bán kỹ năng SEO của bạn như là một dịch vụ mở rộng thêm vào mỗi gói thiết kế.
Các công cụ tìm kiếm làm việc như thế nào?
 
Trước tiên, hãy xem làm thế nào cỗ máy tìm kiếm . Mỗi công cụ tìm kiếm tự động có chương trình riêng của nó được gọi là một "web spider" hay trình thu thập web mà thu thập các thông tin trênmột website.
 
Mục đích chính của spider (nhện, bọ tìm kiếm) là để thu thập dữ liệu các trang web, đọc và lấy các nội dung, và lần theo các liên kết (cả nội bộ và bên ngoài). Các spider sau đó gửi các thông tin thu thập vào cơ sở dữ liệu công cụ tìm kiếm được gọi là các index (chỉ số).
 
Khi nhập một truy vấn tìm kiếm trong hộp tìm kiếm, công việc của các công cụ tìm kiếm là tìm kiếm các kết quả thích hợp nhất với truy vấn bằng cách kết hợp các truy vấn tìm kiếm các thông tin trong chỉ mục của nó.
 
Công việc của bạn là một tối ưu hoá website với các công cụ tìm kiếm
 
Mỗi công cụ tìm kiếm có thuật toán riêng của mình trong các trang web xếp hạng. Sự hiểu biết các yếu tố chung ảnh hưởng đến các thuật toán có thể ảnh hưởng đến vị trí kết quả tìm kiếm của bạn. Một công việc của SEO có hai khía cạnh:
 
SEO On-Page: là những thứ mà bạn có thể làm trên trang web của bạn, chẳng hạn: HTML, từ khoá mục tiêu, nội bộ liên kết, cấu trúc trang web, vv
 
SEO Off-Page: là những thứ mà bạn có quyền kiểm soát ít hơn nhiều, chẳng hạn như: có bao nhiêu backli< >nks bạn nhận được và làm thế nào mọi người liên kết tới trang web của bạn.
 
Đây là hướng dẫn cho các nhà thiết kế và phát triển web. Mối quan tâm chính là khía cạnh SEO On-Page. Tuy nhiên nếu bạn làm tốt công việc của mình, thiết kế một trang web đẹp và (hoặc) có nội dung hữu ích ... bạn sẽ nhận được Off-Page backli< >nks và dấu trang trên các mạng xã hội mà không cần phải quảng cáo gì thêm.
Các lỗi thường gặp về SEO
 
Hình ảnh, Ajax và nội dung Flash
 
Spider cũng giống như một trình duyệt dựa trên văn bản, chúng không thể đọc được nội dung nhúng trong hình ảnh đồ họa hoặc Flash. Vì vậy, bạn nên tránh đưa các từ khóa trong các hình ảnh đồ họa trên website.
 
Rất nhiều nhà phát triển đang cố gắng gây ấn tượng với khách truy cập của họ bằng cách thực hiện hàng loạt các tính năng Ajax (đặc biệt là cho các mục đích chuyển hướng), nhưng bạn có biết rằng nó là một sai lầm lớn trong SEO? Bởi vì nội dung Ajax được tải tự động, do đó, nó không thể được index trong các công cụ tìm kiếm.
 
Một bất lợi nữa của Ajax – đó là địa chỉ URL không tải lại, khách truy cập của bạn không thể gửi trang hiện tại đến bạn bè của họ.
 
Những sai lầm thường gặp thẻ tiêu đề

Cùng một hoặc tương tự tiêu đề văn bản:
 
Mỗi trang trên trang web của bạn nên có một thẻ
Từ khóa Tiêu đề
URL Page (URL thân thiện)
Nhóm chính (H1 hoặc H2)
Đoạn đầu tiên của nội dung.
Ít nhất 3 lần trong các nội dung bài viết (nhiều hay ít tùy thuộc vào số lượng nội dung).
Hầu hết mọi người nhằm mục đích cho một mật độ từ khóa 2% (tức là sử dụng các từ khoá 2 lần cho mỗi 100 từ).
 
Cảnh báo: Nếu trang của bạn gồm quá nhiều từ khóa giống nhau được lặp lại, bạn có thể bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm.
 
Đừng bỏ qua các liên kết bị hỏng
 
Bạn nên luôn luôn tìm kiếm và sửa chữa các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Nếu bạn đã gỡ bỏ một trang hoặc phần, bạn có thể sử dụng robots.txt để ngăn chặn việc thu thập crawl và lập chỉ mục các liên kết bị hỏng. Nếu bạn đã di chuyển một trang hay toàn bộ trang web của bạn, bạn có thể sử dụng 301 htaccess để chuyển hướng đến một URL mới.
 
Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng công cụ Webmaster của Google để tìm các liên kết bị hỏng và lỗi 404 không tìm thấy trang.
 
Các nguồn tin giúp bạn về SEO
 
Công cụ SEO miễn phí
 
Đây là một số công cụ SEO trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra PageRank li< >nk, bạn phổ biến, cụ Tìm kiếm Vị trí, Từ khoá Mật độ, vv
 
- pagerank.net
- iwebtool.com
- seochat.com/seo-tools
- webconfs.com
- tools.seobook.com
- Thông tin hướng dẫn về SEO
 
Dưới đây là một số liên kết bên ngoài nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO:
 
- seomoz.org
- seochat.com
- searchenginewatch.com
- searchengineworld.com
- Google Webmaster Tools
 
Google Webmaster Tools cho phép bạn kiểm tra số liệu thống kê thu thập dữ liệu của trang web của bạn. Bạn chỉ cần đăng nhập vào Google Webmaster Tools, sau đó xác minh trang web của bạn.
 
Sau khi bạn đã xác minh trang web của bạn, bạn có thể tìm hiểu:
 
- Googlebot thu thập thông tin trang web của bạn
- 404 Không tìm thấy lỗi
- Liên kết ngoài
- Người dùng đang sử dụng các từ khóa nào liên kết đến trang web của bạn
- Các truy vấn tìm kiếm trên trang web của bạn là gì
- Và nhiều hơn nữa.
Tin khác