vdoc.com.vn

7 xu hướng phát triển Báo Điện Tử năm 2018

Trong thời đại kỷ nguyên số thì việc cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, liên tục, tức thời được xem là yêu cầu vô cùng quan trọng, nó được ví như yếu tố sống còn của các tờ báo, các tòa soạn báo hiện nay.

 

Chính sự nhanh nhạy, cập nhật tin tức hàng phút, hàng giờ và hàng ngày, nên các nhà chuyên môn đang dự báo rằng trong tương lai không xa báo mạng sẽ trở thành kênh truyền thông chủ lực của đất nước. Được cập nhật thông tin hàng ngày, không mất quá nhiều thời gian, chi phí – một món ăn ngon, bổ, bổ rẻ như thế thì khó lòng các thực khách có thể cưỡng lại được. Không những thế, ngoài việc các trang báo điện tử được thiết kế với những giao diện đẹp, bắt mắt lại còn có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng trên các bài báo thì đó đã tạo nên hiệu quả thiết thực của các thông tin mà các nhà báo muốn truyền tải đến người đọc.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bộ thông tin và Truyền thông tại hội nghị báo chí toàn quốc thì đến năm 2020, báo điện tử trở thành loại hình báo chí chủ lực của cơ quan truyền thông. Riêng các Đài phát thanh, truyền hình sẽ bảo đảm chương trình tự sản xuất đạt 60%, tỉ lệ chương trình khai thác trên một kênh truyền hình không vượt quá 30%. Chính thông tin này càng khẳng định thêm sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành công nghiệp báo điện tử. Có thể nói trong tương lai nó sẽ trở thành kênh cung cấp thông tin hấp dẫn người đọc nhất và được nhà nước quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển.

Để bắt kịp xu hướng công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì nếu quý toà soạn có nhu cầu xây dựng một website báo điện tử cho đơn vị của mình thì quý vị cũng nên tìm hiểu sâu thêm về xu hướng phát triển báo điện tử trong tương lai để có những định hướng tốt nhất cho trang báo điện tử toà soạn mình.

7 Xu hướng của báo điện tử năm 2018

  • Cập nhật thông tin nhanh hơn:  Trước sự phát triển, và tin tức xảy ra liên tục thì việc cập nhật thông tin thường xuyên liên tục từng giây từng phút là yêu cầu cần và cấp thiết đối với mỗi trang báo điện tử.
  • Thông tin đa dạng hơn:  các trang báo điện tử sẽ cần được chú ý nhiều hơn đến khả năng đa phương tiện. Điều này thể hiện ở việc kế nối nội dung giữa các văn bản với nhau, hình ảnh, nội dung, âm thanh cần thu hút nhiều hơn với các độc giả.
  • Tương tác nhiều hơn:  Điểm cộng lớn cho các trang báo điện tử là sự tương tác với độc giả, chính vì thề mà chức năng này cần được nhân ra rộng hơn và cần sự tương tác nhanh chóng hơn.
  • Tìm kiếm nhanh hơn: Sự phát triển của các công cụ tìm kiếm đòi hỏi các trang báo mạng phải phát triển công cụ tìm kiếm trong chính trang báo của mình, xây dựng các từ khóa, các nội dung sao cho tương thích nhất với yêu cầu tìm kiếm của độc giả.
  • Nội dung chuyên sâu hơn:  Trước sự đòi hỏi chuẩn chỉnh về nội dung thì các trang báo điện tử cần truyền tải được đến người dùng nội dung chuyên sâu hơn và tránh những bất cập từ những nội dung báo lá cải ảnh hưởng đến tin tức người dùng tìm đọc.
  • Uy tín hơn:  Ngày càng có nhiều thông tin để cập nhật thì người dùng sẽ bị hoang mang lạc lối không biết tin nào nên tin, tin nào không nên tin, và rất khó để chọn lọc. Chính vì thế những trang báo điện tử cần cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác, tin cậy nhất có thể. Điều hướng người dùng đến với những thông tin chuẩn xác nhất.
  • Phạm vị hoạt động hơn: Nếu muốn phát triển mạnh các trang báo điện tử ra các nước trên thế giới thì các trang báo điện từ cần tính đến xây dựng hệ thống quảng bá và xây dựng những từ khóa mang tầm quốc tế, giúp đẩy mạnh truyền thông có các trang báo điện tử nước nhà. Gắn kết hơn với các trang mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm để người dùng có thể tìm đến trang báo điện tử của mình một cách nhanh nhất.

Hiểu rõ xu thế báo điện tử và những băn khoăn của qúy toà soạn cùng với kinh nghiệm xây dựng phát triển và vận hành hàng chục tờ báo điện tử như: Báo TT Huế, Báo Bình Dương, Tạp Chí LĐ Bình Dương, Báo Tây Ninh, Báo Long An, Báo Đồng Khởi, Báo Cần Thơ và Báo An Giang. VDOC đã hoàn thiện phần mềm Báo điện tử VNews với tính năng vượt trội đáp ừng nhu cầu vận hành một tờ báo điện tử hiện đại hy vong mạng đến cho qúy toàn soạn một giải pháp tin cậy nhất. 

 

 

Liên hệ chúng tôi qua điện thoại: 0903 313 345 email: sale@vdoc.comvn và website: www.vdoc.com.vn để được tư vấn thêm.  Xin trân trọng  cảm ơn và chúc qúy báo thành công!

-- VDOC VNews -- 

Tin khác